Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 01/7
    Sáng 10/7, Bảo hiểm xã hội thị xã Ngã Năm phối hợp với Bưu điện thị xã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 01/7 và tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình.

    Đồng chí Nguyễn Dương Dề, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thị xã chủ trì buổi lễ; cùng dự có lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Phòng Văn hóa và Thông tin và lãnh đạo Bưu điện thị xã.

    Đợt ra quân được thực hiện trong thời gian từ ngày 10/7 đến ngày 31/8/2022. Các nội dung truyền thông tập trung chủ yếu về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; về quyền và lợi ích khi tham gia, những rủi ro khi không tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; từ đó làm thay đổi nhận thức và hành động của người dân, chủ động tham gia để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

 
Các đại biểu tham dự lễ ra quân.

    Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là chính sách của Đảng và Nhà nước ta, là trụ cột của chính sách an sinh xã hội, giúp người dân được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, đảm bảo một nguồn thu nhập, khắc phục rủi ro trong cuộc sống. Đến nay, trên địa bàn thị xã tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt gần 80% kế hoạch; tỷ lệ tham gia bảo hiểm xã hội của lực lượng lao động trong độ tuổi đạt trên 25%. Tại lễ ra quân, đại diện các ban, ngành, đoàn thể nêu cao quyết tâm trong phối hợp thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn, quyết tâm nâng cao tỷ lệ bao phủ trong thời gian tới. Đặc biệt, phấn đấu trong đợt này, toàn thị xã có 1.500 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 4.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình, đồng thời tổ chức 10 cuộc Hội nghị khách hàng tiềm năng.

        Sau lễ ra quân, các cán bộ của Bưu điện và Bảo hiểm xã hội thị xã đã, thành lập 9 tổ tuyên truyền, tư vấn cho người dân biết về lợi ích của bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, từ đó đăng ký tham gia, góp phần phát triển số lượng người tham gia trên địa bàn đạt kế hoạch đề ra./.

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 409
  • Trong tuần: 10 998
  • Tất cả: 1525185
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.